Ngữ dụng học với việc dạy đọc hiểu một văn bản bằng tiếng nước ngoài

Phạm, Thị Hòa
Đọc hiểu một văn bản không chỉ đơn thuần là quá trình giải mã ngôn ngữ để tìm kiếm ý niệm trong cú pháp và ngữ nghĩa. Để thực sự đọc hiểu được một văn bản, cần thiết phải hiểu được ý niệm mà người tạo ra văn bản muốn biểu đạt trong ngữ cảnh đặc thù và ngữ cảnh đó ảnh hưởng như thế nào đến những gì được đề cập đến. Điều đó có nghĩa là không chỉ vỏ ngôn ngữ mà cả tình huống trong đó ngôn ngữ được sử dụng cũng phải được tính đến. Giúp người học đọc và hiểu sâu, ý thức sâu về ngôn ngữ dùng trong văn bản, làm cho họ sẵn sàng khi tiếp cận văn bản cũng như có được phương pháp đọc hiểu hiệu quả là những công việc cần làm của người giáo viên ngoại ngữ.
Chi tiết xin mời tham khảo tại http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/57644 
Title: Ngữ dụng học với việc dạy đọc hiểu một văn bản bằng tiếng nước ngoài
Other Titles: Pragmatics and the teaching of reading foreign language texts
Authors: Phạm, Thị Hòa
Keywords: Ngữ dụng học;Dạy đọc hiểu;Văn bản tiếng nước ngoài
Issue Date: 2009
Publisher: H. : ĐHQGHN
Series/Report no.: Tập 25;Số 2
Description: tr. 107-111
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/57644
ISSN: 2525-2445
Appears in Collections:Foreign Studies

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dự báo nghiệp vụ ngư trường khai thác cá ngừ đại dương trên vùng biển Việt Nam năm 2015-2016

Vinamilk’s Supply Chain and the Small Farmers’ Involvement

Liên kết phát triển sản phẩm du lịch Thái Nguyên với một số tỉnh phía bắc Việt Nam: Lạng Sơn, Cao Bằng, Yên Bái