Phạm, Thị Hòa
Đọc
hiểu một văn bản không chỉ đơn thuần là quá trình giải mã ngôn ngữ để
tìm kiếm ý niệm trong cú pháp và ngữ nghĩa. Để thực sự đọc hiểu được một
văn bản, cần thiết phải hiểu được ý niệm mà người tạo ra văn bản muốn
biểu đạt trong ngữ cảnh đặc thù và ngữ cảnh đó ảnh hưởng như thế nào đến
những gì được đề cập đến. Điều đó có nghĩa là không chỉ vỏ ngôn ngữ mà
cả tình huống trong đó ngôn ngữ được sử dụng cũng phải được tính đến.
Giúp người học đọc và hiểu sâu, ý thức sâu về ngôn ngữ dùng trong văn
bản, làm cho họ sẵn sàng khi tiếp cận văn bản cũng như có được phương
pháp đọc hiểu hiệu quả là những công việc cần làm của người giáo viên
ngoại ngữ.
Title: | Ngữ dụng học với việc dạy đọc hiểu một văn bản bằng tiếng nước ngoài |
Other Titles: | Pragmatics and the teaching of reading foreign language texts |
Authors: | Phạm, Thị Hòa |
Keywords: | Ngữ dụng học;Dạy đọc hiểu;Văn bản tiếng nước ngoài |
Issue Date: | 2009 |
Publisher: | H. : ĐHQGHN |
Series/Report no.: | Tập 25;Số 2 |
Nhận xét
Đăng nhận xét