Nguyễn, Hoàng Lan
Đạo đức đang là một giá trị được đánh giá cao trong kinh doanh. Ngay từ
những năm 1980, vấn đề đạo đức trong kinh doanh đã được đề cập đến nhưng
nó chỉ trở nên thực sự cấp thiết từ nhừng năm gần đây. Xu hướng này
hoàn toàn không phải là tình cờ mà được giải thích bởi sự cần thiết của
nó trong giai đoạn hiện nay. Cùng với sự lớn mạnh không ngừng của khoa
học kỹ thuật, sự phát triển ngày càng cao của xã hội, cũng như xu hướng
toàn cầu hoá ngày một mạnh mẽ, các quyêt
định chiến lược của doanh nghiệp, mà đặc biệt là của các tập đoàn lớn
xuvên quốc gia, có ảnh hưởng đáng kể trên các bình diện kinh tế, xã hội
và môi trường của mỗi quốc gia. Người ta thường nghe nhắc đến hiện nay
những khái niệm như “phát triển bền vững”, “tư cách công dân”,“trách
nhiệm về mặt xã hội và môi trường” của doanh nghiệp. Các khái niệm này
đều nhằm phản ánh một vấn đề lớn hiện nay: đó là đạo đức trong kinh
doanh.
Title: | Doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh |
Authors: | Nguyễn, Hoàng Lan |
Keywords: | Doanh nghiệp;Đạo đức kinh doanh |
Issue Date: | 2004 |
Publisher: | ĐHQGHN |
Series/Report no.: | Tập 20;Số 4 |
Nhận xét
Đăng nhận xét